Skip navigation

Cách đây không lâu, một người bạn kể cho tôi nghe câu chuyện về một người bạn khác, kết thúc bằng câu: “Tao thật không ngờ đấy lại là người như thế.” Ban đầu tôi cũng bất ngờ, cũng giật mình, cũng thất vọng, thậm chí là phẫn nộ. Một người tôi từng biết, từng giao thiệp, từng đối ẩm. Một người tôi không thân thiết nhưng tôn trọng, cả về tài năng lẫn phẩm cách. Bởi thế cho nên chuyện lại càng tệ hại.

Tình cảm bạn bè, cũng như một thứ dây thường xuân bắt rễ trong tim mình, cứ thế mọc lên theo thời gian và tao ngộ, quấn quýt lấy hình tượng một con người. Bức tượng ấy mà đổ xuống, dây thường xuân ấy dĩ nhiên là bật rễ, tim mình dĩ nhiên là phải nếm trải một thứ cảm giác chẳng dễ chịu gì.

Những bức tượng chẳng phải lúc nào cũng bền vững, chuyện đó vốn là thực tế không thể nào chối cãi. Một người may mắn về đường bạn bè như tôi, cũng đã hưởng thụ cái tư vị ấy không chỉ một lần.

Song cũng có khi phong ba vừa mới nổi lên, con người ta đã vội vàng phản ứng, khiến bức tượng lẽ ra vẫn vững vàng lại vì thế mà đổ xuống. Cho nên lần này nghe xong câu nói ấy, tôi vẫn nghiến răng đứng yên, để giông gió giằng giật một hồi. Bão tố rốt cục cũng tan đi, bức tượng rốt cục vẫn còn nguyên vẹn đó.

Hôm nay tôi lại được nghe câu nói ấy một lần nữa. Đáng cười là lần này người được nhắc đến chính là tôi. Không ngờ tôi lại là người như thế. Im lặng. Không trả lời. Không giải thích.

Đôi khi người ta không biết rằng, sở dĩ bức tượng kia không đổ xuống, là vì loài thường xuân ấy được nuôi dưỡng bởi lòng tin.

5 Comments

  1. Hôm nay thức khuya thế! Thôi ngủ đi, sáng còn đi học. Chỉ được cái lẩm cẩm.

  2. …. (hơn Long 1 chấm nhé)

  3. Không biết tượng dây bám vào tượng mà leo lên hay chính dây giữ cho tượng khỏi đổ nhỉ🙂

  4. Làm người chứ làm tượng mà làm gì


Leave a Reply

